แนะนำ อุทยานแห่งชาติ ของประเทศสหรัฐอเมริกา

แนะนำ อุทยานแห่งชาติ ของประเทศสหรัฐอเมริกา  สถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวจะต้องถูกใจกับความสวยงาม 

           แน่นอนว่าหากใครที่ชื่นชอบสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติหรือชอบไปเที่ยวป่าเขาไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติแล้วเราก็วันนี้เราจะพาไปแนะนำให้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศสหรัฐซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นอุทยานแห่งชาติโดยในบทความนี้จะมีการแนะนำไว้ทั้ง 2 แห่งด้วยกันซึ่งอุทยานแห่งชาติแห่งแรกที่เราจะพาไปรู้จัก

นั้นคืออุทยานแห่งชาติถ้ำมอสที่รัฐเคนตักกี้นั่นเองส่วนอีกที่หนึ่งนั้นคืออุทยานแห่งชาติ Arches ซึ่งอยู่ในรัฐยูท่า ซึ่งแต่ละแห่งนั้นก็จะมีความสวยงามที่แตกต่างกันไปตามมาดูกันว่าอุทยานแห่งชาติแต่ละแห่งนั้นมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง 

อุทยานแห่งชาติถ้ำมอส เคนตักกี้

        อุทยานแห่งชาติถ้ำมอสตั้งอยู่ในรัฐเคนตักกี้ในปี 1941 สถานที่แห่งนี้ถูกยกให้เป็นมรดกโลกเขตสงวนชีวมณฑลและอุทยานแห่งชาติถ้ำแมมมอธนั้นเป็นเครือข่ายถ้ำที่ยาวที่สุดในโลก

โดยมีความยาวปรากฏบนแผนที่ราม 65 กม. แม้จะยังไม่สามารถระบุความยาวได้อย่างแน่ชัดแต่ก็คาดการณ์ว่ากลุ่มถ้ำแห่งนี้จะมีความยาวถึง 651 กิโลเมตรภายในถ้ำนั้นประกอบไปด้วยหิน 2 ชนิดได้แก่หินทรายและหินปูนแบ่งเป็น 2 ชั้นด้วยหินทรายจะอยู่ชั้นบนในขณะที่หินปูนจะก่อตัวอยู่ด้านล่าง

           ยิ่งไปกว่านั้นภายในถ้ำยังมีแม่น้ำ Echo ที่มีความลึกลงไปถึง 350 ฟุตเป็นที่อยู่ของสัตว์เฉพาะถิ่นทั้งคาวปลาถ้ำตาบอดจิ้งหรีดและสัตว์อื่นๆอีกมากมายสถานที่แห่งนี้เป็นหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือเข้าชมได้ด้วยความมหัศจรรย์ภายในถ้ำแบบนี้นั้นค่อยๆก่อกำเนิดขึ้นด้วยใช้เวลาร่วม 4พัน ปีไม่ว่าจะเป็นหินงอกหินย้อยหรือสัตว์เฉพาะถิ่นที่อาศัยอยู่ 

อุทยานแห่งชาติ Arches , Utah  

         อุทยานแห่งชาติ   Arches  มีสะพานหินโค้งธรรมชาติมากกว่า 200 แห่ง โดยมีสะพานหินโค้งเดลิเคทเป็นจุดเด่นที่สุดด้วยความสูงราวตึก 7 ชั้นภายในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติ   Arches   รวบรวมความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติไว้มากมายไม่ว่าจะเป็นยอดเขาน้อยใหญ่หินรูปโดมหรือหินขนาดยักษ์ที่ยืนหยัดท้าทายแรงโน้มถ่วง

ด้วยส่วนใหญ่จะเป็นหินทรายสีแดงซึ่งทั้งหมดนี้เกิดจากสภาพอากาศและการกัดเซาะมายาวนานถึง 350 ล้านปีอย่างไรก็ตามเพราะการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศในบางครั้งก็ทำให้สะพานหินโค้งบางส่วนถูกทำลายไปด้วยเช่นกัน 

      อย่างไรก็ตามประเทศสหรัฐอเมริกายังคงมีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอีกมากมายหลายแห่งที่น่าสนใจอย่างยิ่งเลยทีเดียวซึ่งถ้าหากใครได้มีโอกาสไปช้อปปิ้งที่อเมริกาแล้วแนะนำว่านอกจากการช้อปปิ้งหรือชมความงดงามของโบสถ์วิหารต่างๆก็ออกมาดูสัมผัสธรรมชาติระหว่างประเทศตามอุทยานต่างๆของประเทศสหรัฐอเมริกาดูบ้างรับรองได้ว่าคุณจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย.    ufabet เว็บแม่