หนึ่งในเมืองที่มีสไตล์ที่สุดในเอเชีย

เมืองหลวงของประเทศไทยล่อลวงด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ​​วัดวาอารามโบราณ และพลังงานเข้มข้นที่แทบไม่ลดน้อยลง เมืองหลวงของประเทศไทยเป็นเมืองที่มีชีวิตชีวาและมีสไตล์ที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย ซึ่งมีเทคโนโลยีและสถาปัตยกรรมสมัยใหม่อยู่ควบคู่ไปกับวัดและพระราชวังโบราณ

การผสมผสานระหว่างความดั้งเดิมและความร่วมสมัยนี้ดึงดูดผู้คนจากทั่วโลกที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ชีวิตในเมืองใหญ่ที่พลุกพล่านแห่งนี้ จากสระว่ายน้ำหรูหราบนชั้นดาดฟ้าไปจนถึงแผงขายอาหารริมทางแสนอร่อย พลังงานที่เข้มข้นของกรุงเทพฯ แทบจะไม่ลดลงเลย

 

กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรม การเมือง และการเงินของประเทศไทย และเมืองนี้เป็นหนึ่งในศูนย์กลางที่พลุกพล่านและเชื่อมโยงถึงกันมากที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย เป็นที่อยู่อาศัยของประชากรที่หลากหลายทั้งชาวไทยและกลุ่มชาติพันธุ์ในเอเชีย รวมทั้งผู้อพยพและชาวต่างชาติจากยุโรป ออสเตรเลีย และอเมริกา

ตั้งอยู่บนแม่น้ำเจ้าพระยา เมืองนี้สั่นสะเทือนไปด้วยการจราจรที่ติดขัดไม่รู้จบ รถตุ๊กตุ๊ก รถยนต์ และรถประจำทางเต็มท้องถนนทุกวัน ในทศวรรษที่ผ่านมา รถไฟฟ้าสายใหม่และรถไฟฟ้าบีทีเอสได้กลายเป็นส่วนสำคัญของการเดินทางและการเดินทาง โดยสายใหม่จะถูกสร้างขึ้นเพื่อเชื่อมต่อเขตต่างๆ ไปยังใจกลางเมืองภายในปี 2572

ไม่ว่าพวกเขาจะเข้าพักที่โฮสเทลแบบแบ็คแพ็คเกอร์บนถนนข้าวสารหรือในโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ลระดับ 5 ดาว นักท่องเที่ยวจะถูกดึงดูดไปยังตลาดกลางคืนหลายแห่งของเมือง วัดพุทธ และพระบรมมหาราชวัง ซึ่งเป็นที่พำนักอย่างเป็นทางการของราชวงศ์ กรุงเทพฯ ยังได้ชื่อว่ามีอาหารริมทางที่อร่อยอย่างไม่น่าเชื่อ

โดยมีแผงขายนับพันร้านที่เสิร์ฟอาหารจากชาวไทย จีน อินเดีย ญี่ปุ่น และพม่า ข้อดีของแกงกะหรี่หรือก๋วยเตี๋ยวที่อร่อยที่สุดเป็นที่ถกเถียงและเขียนบล็อก และร้านชั้นนำก็มีคิวยาวตลอดวัน

กรุงเทพฯ มีการค้าบริการทางเพศที่เข้มข้น แต่นอกจากย่านโคมแดงแล้ว ยังมีงานศิลปะและแฟชั่นที่คลาคล่ำไปด้วย แกลเลอรีต่างๆ เช่น 100 Tonson Gallery จัดแสดงผลงานดาวรุ่ง ตลาดสุดฮิป เช่น Made By Legacy ที่จำหน่าย Americana ในช่วงกลางศตวรรษที่ และร้านบูติกเช่น Liberty Area One ที่จำหน่ายแฟชั่นดีไซเนอร์

อะไรคือสิ่งที่คุณต้องการที่จะมีชีวิตอยู่ ในเมืองกรุงเทพมหานครแบ่งเขตอย่างเป็นทางการออกเป็น 50 เขต แต่มักไม่สัมพันธ์กับชื่อย่านที่ใช้กันทั่วไป หนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือบริเวณถนนสุขุมวิทและซอย (ซอยด้านข้าง) ทางตะวันออกเฉียงใต้ของใจกลางเมือง ซึ่งสามารถเข้าถึงรถไฟฟ้า BTS รวมถึงแหล่งช้อปปิ้ง สถานบันเทิงยามค่ำคืน

และร้านอาหาร Claude Wagner หุ้นส่วนของ Engel & Völkers Thailand ระบุว่า ใกล้กับแม่น้ำ ส่วนที่อยู่อาศัยของย่านธุรกิจที่พลุกพล่านอย่างถนนสีลมและสาทร โดยเฉพาะใกล้กับสวนลุมพินี ซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียวที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเมือง

ในแถบชานเมือง ชาวต่างชาติและครอบครัวของพวกเขาแห่กันไปหาอสังหาริมทรัพย์ใกล้กับโรงเรียนนานาชาติของกรุงเทพฯ เช่นในนิชดาธานี ชุมชนที่มีการวางแผนทางตอนเหนือของใจกลางเมืองใกล้กับสนามบินนานาชาติดอนเมือง ย่านชานเมืองยอดนิยมอีกแห่งคือบางนา ห่างจากใจกลางเมืองไปทางใต้ประมาณ 20 กม.

และใกล้กับโรงเรียนนานาชาติบริติชบางกอกพัฒนา “มีอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท อย่างไรก็ตาม ชาวต่างชาติส่วนใหญ่เลือกซื้อคอนโดหรือเช่าบ้านเดี่ยว หากงบประมาณเอื้ออำนวย” วากเนอร์กล่าว

 

สนับสนุนโดย    หวยดี