ความยากในการเลือกจุดหมายปลายทางในการท่องเที่ยว

บางทีคุณอาจกำลังเผชิญกับภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกเหมือนกัน นั่นคือความยากลำบากในการเลือกระหว่างจุดหมายปลายทางสองแห่งนี้สำหรับการพักผ่อนระยะสั้น บาหลีนั้นลึกลับ น่าหลงใหล และค่อนข้างยาก ภูเก็ตเป็นเรื่องเกี่ยวกับชายหาดหรือเปล่า ตวามผ่อนคลาย เรียบง่าย

บางทีก็ง่ายเกินไป เราไม่ชอบเมื่อการเดินทางรู้สึกอึดอัดบ้างไหม ทำไมภูเก็ตจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับบาหลี ฉันจะให้เหตุผลบางประการแก่คุณว่าทำไมภูเก็ตถึงเป็นตัวเลือกที่ดีเมื่อเทียบกับบาหลี

การขนส่งในภูเก็ตนั้นง่ายกว่ามาก ฉแต่สำหรับบางคนนั้นก็ชื่นชอบบาหลีมากกว่า โดยเฉพาะอูบุด มันวิเศษมาก แต่การคมนาคมในอูบุดนั้นแย่มาก โดยพื้นฐานแล้ว Grab นั้นถูกห้ามโดยคนขับแท็กซี่ท้องถิ่นในอูบุด Uber ไม่มีอยู่จริงในโลกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มีบริษัท Gojek ของอินโดนีเซียพร้อมสกู๊ตเตอร์แท็กซี่ในบาหลี แต่ฉันไม่กระตือรือร้นที่จะใช้บริการสกู๊ตเตอร์แท็กซี่ในต่างประเทศอย่างแน่นอน พูดตามตรงว่าเหตุผลด้านการเดินทางนี้เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ฉันตัดสินใจล้มเลิกแผนเที่ยวบาหลีคนเดียวและมุ่งหน้าสู่ภูเก็ตเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์เต็ม ๆ แทน

โดยการเดินทางคนเดียว การจ้างคนขับรถส่วนตัวเต็มวันหรือสองสามวันก็ไม่สมเหตุสมผล แน่นอนว่าฉันจะไม่เดินไปทุกที่ นั่นหมายความว่าตอนที่ฉันอยู่ที่อูบุด (ในปี 2559)

เพื่อเล่นโยคะด้วยตัวเอง อาจจะต้องระมัดระวังอย่างมากในการเลือกที่พักในอูบุด ต้องเป็นที่ไหนสักแห่งที่สามารถให้ฉันเดินไปในที่ที่ฉันอยากไปได้ เช่น สตูดิโอโยคะ หรือเดินป่ายามเช้าที่ Campuhan Ridge

เว้นแต่คุณจะขี่จักรยาน/สกูตเตอร์ได้และจะเช่าในบาหลีเพื่อไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ มิฉะนั้น คุณจะพบปัญหาในการเดินทางในบาหลีหรืออูบุดเป็นอย่างน้อย ความยุ่งยากเริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่สนามบินเดนปาซาร์เมื่อคุณลงจอดที่บาหลี จากความทรงจำสุดท้ายที่ฉันอยู่ที่บาหลี คุณจะรู้สึกเหมือนกำลังทำเรื่องอันตรายที่กล้า

แม้แต่จะรับ Grab จากสนามบิน อ้อ หรือคุณสามารถใช้ Klook เพื่อจองบริการไปรับที่สนามบินจากเดนปาซาร์ก็ได้ ฉันแค่ต้องการวิธีที่ง่ายและปลอดภัยในการไปไหนมาไหน โดยไม่รู้สึกว่าฉันอยู่ในความเมตตาของผู้ที่อาจมาหรือถูกรบกวนในการที่จะท่องเที่ยวและไม่ตื่นเต้นเกินไปในเรื่องของความปลอดภัย ต่างอย่างก็ตาม ภูเก็ตมี Grab (แพงมาก)

และแอพเรียกรถอีกสองแอพชื่อ Bolt และ IN-Driver การขี่ระหว่างสถานที่ส่วนใหญ่ของฉันใช้ IN-Driver ตามด้วย Bolt ฉันไม่ได้ใช้ Grab เลยในภูเก็ต บาหลี อาจจะไม่ไปเยี่ยมหรือท่องเที่ยวในฐานะนักเดินทางคนเดียวในเร็ว ๆ นี้ เว้นแต่ส่วนการขนส่งจะเรียบร้อย เมื่อไปเที่ยวภูเก็ตในเดือนกันยายน 2565

พวกเขายังคงให้เจ้าหน้าที่สนามบินตรวจสอบสถานะการฉีดวัคซีนของฉัน (ภาพหน้าจอในโทรศัพท์ของฉันก็เพียงพอแล้ว) ก่อนที่จะอนุญาตให้ฉันไปที่เคาน์เตอร์ตรวจคนเข้าเมือง (ไม่เต็ม-vaxxed จะต้องสร้างผลการทดสอบเชิงลบเพื่อป้อน) ก็เรียกเป็นการป้องกันในตอนนั้นซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงและสามารถท่องเที่ยวได้สะดวกสบายมากขึ้นในอนาคต

 

สนับสนุนโดย    เว็บหวยดี